News

CÀ PHÊ TRỨNG: TUYỆT TÁC CÀ PHÊ HÀ NỘI KHIẾN CEO APPLE MÊ ĐẮM

Có một loại thức uống đặc biệt đã làm nên nét độc đáo riêng cho Hà Nội, không chỉ khiến người Hà Nội say lòng, mà còn khiến các du khách trong và ngoài nước “uống một lần nhớ mãi”. Đó chính là cà phê trứng – đặc sản của Hà Nội. Một loại thức uống hòa quyện hương vị giữa cà phê Việt và trứng tươi được đánh bông lên. Sức hấp dẫn và hương vị không thể nào quên của cà phê trứng đã lan tỏa qua nhiều thế hệ ở Hà Nội theo chiều dài lịch sử của chúng. Xuất hiện những năm đầu thế kỷ 20, thức uống này gắn liền với những hoài niệm và dấu ấn phố cổ của Hà Nội xưa. Là nét văn hóa và phong cách thưởng thức cà phê đậm chất Việt.

Tim Cook: "Tôi yêu cà phê trứng"

Mới đây, CEO Apple Tim Cook đã có chuyến công tác tại Hà Nội. Trong buổi sáng đầu tiên, CEO Apple Tim Cook đã chọn thưởng thức cà phê trứng và đã "tấm tắc khen món cà phê trứng sau vài ngụm". Sau đó, trên mạng xã hội X, ông đã viết dòng trạng thái có câu "tôi yêu cà phê trứng". Để rồi từ đây, từ khóa "cà phê trứng" được nhiều người trẻ tìm kiếm. Cùng với đó là những thắc mắc: "Cà phê trứng có ngon không?", "Cà phê trứng có gì đặc biệt?”

Trước đó, cẩm nang Michelin chia sẻ trong một bài viết mới nhất về cà phê Việt Nam và nhận định chính sự khéo léo trong công thức pha chế cà phê trứng đã tạo ra một loại kem vàng trên nền cà phê đậm đà, đan xen một chút đắng với vị béo mịn của trứng, được làm ngọt một cách tinh tế bằng mật ong. Được phục vụ trong những chiếc cốc nhỏ, Michelin Guide đánh giá cà phê trứng của Việt Nam mang đến trải nghiệm đầy cảm giác. Với sự cân bằng của các thành phần, đây là một loại thức uống đầy mê hoặc và quyến rũ.

Cà phê trứng – đặc sản “tối cao” của Hà Nội chinh phục mọi gu vị

Cà phê trứng là thức uống gắn liền với ẩm thực Hà Nội gần 100 năm qua, xuất hiện từ những năm 1940. Bởi hương vị độc đáo mà còn bởi cách thức pha chế cầu kỳ và tỉ mỉ. Để tạo nên một ly cà phê trứng hoàn hảo, người pha chế cần chọn lọc kỹ lưỡng nguyên liệu, đặc biệt là cà phê và trứng gà. Cà phê phải được rang xay đúng chuẩn, đảm bảo độ đậm đà và thơm ngon. Trứng gà phải tươi mới, lòng đỏ được đánh bông mịn đến độ sánh dẻo. Cà phê đắng đậm, kết hợp cùng vị thơm béo của lòng đỏ trứng gà và một lớp kem ngọt dịu phủ trên - tất cả tạo nên một cốc cà phê trứng nóng, thơm ngon, có thể làm say lòng bất kỳ một thực khách nào.

Năm 2014, cà phê trứng của Việt Nam từng nằm trong danh sách các loại cà phê ngon nhất do Buzzfeed bình chọn. Năm 2017, thức uống đặc biệt này lại xuất hiện trên sóng truyền hình CNN của Mỹ. Do đó, cà phê trứng là thức uống không chỉ thu hút vị giác của Tim Cook mà còn đã chinh phục gu thưởng thức của nhiều nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo doanh nghiệp và người nổi tiếng khác như Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, CEO Binance Changpeng Zhao, ca sĩ John Legend, diễn viên Arnold Schwarzenegger, ca sĩ Choi Siwon...

King Coffee - Nơi Thưởng Thức Cà Phê Đặc Sản Việt Nam

Xem thêm tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=Ck_wsq4WmiI

Từ lâu, cà phê không còn là cái tên lạ lẫm cho những vị khách khi nhắc tới văn hóa cà phê đặc sắc của Việt Nam, đặc biệt ai ai cũng hiếu kỳ muốn thử cà phê trứng. Bởi chỉ riêng Hà Nội mới có cà phê trứng ngon đúng điệu mà không đâu có được. Một điểm dường như ai cũng có thể dễ dàng nhận ra ngay dù chưa cần nếm thử, đó chính là kết cấu của món cà phê trứng. Do kết cấu đặc, dày vị nên thay vì vội vàng uống ngay như những món cà phê thông thường, bạn nên khuấy đều, chậm rãi và nhâm nhi bằng thìa để có thể thưởng thức được trọn vẹn nhất.

Nếu đã là một tín đồ của cà phê, hãy thử thưởng thức những loại cà phê đặc trưng của các vùng miền. Ở Sài Gòn, đặc trưng của cà phê sữa đá thơm ngon và mát lạnh trong tiết trời nóng bức. Với hệ thống cửa hàng rộng khắp cả nước và quốc tế, King Coffee là điểm đến lý tưởng để bạn trải nghiệm hương vị cà phê Việt Nam.

Hãy cùng King Coffee – Chuyên gia cà phê khám phá những loại đồ uống cà phê đặc trưng của từng quốc gia, mỗi ly cà phê là một chuyến phiêu lưu mới đầy hương vị! Thưởng thức cà phê đá, cà phê sữa đá, cà phê trứng và hơn thế nữa.

Mời bạn trải nghiệm thực tế ngay tại chuỗi cửa hàng King Coffee tại đây: https://kingcoffee.com/vi