Tin tức

CEO LÊ HOÀNG DIỆP THẢO KỲ VỌNG ĐƯA KING COFFEE BƯỚC VÀO THỊ TRƯỜNG KINH TẾ CƯỜNG THỊNH DUBAI CÙNG DMCC

Ngày 05/06/2024, tại hội nghị Made For Trade Live - Ho Chi Minh in Focus, CEO Lê Hoàng Diệp Thảo – Nhà sáng lập kiêm CEO King Coffee đã có buổi gặp gỡ và đối thoại trực tiếp cùng Chủ tịch Ủy ban Điều hành của DMCC (Dubai Multi Commodities Centre). Đây được xem là cột mốc quan trọng cho bước ngoặt mới, mở ra cánh cửa thương mại hàng hóa giữa các quốc gia, một trung tâm giao dịch hàng hóa toàn cầu tại thị trường kinh tế cường thịnh Dubai.

Được biết, DMCC là một khu tự do thương mại được thành lập năm 2002 tại Dubai, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất được thiết lập để thúc đẩy thương mại hàng hóa giữa các quốc gia với khả năng tiếp cận hơn 24.000 công ty thành viên là cầu nối chính để trở thành trung tâm giao dịch hàng hóa toàn cầu. Tại sự kiện, Đoàn đại biểu cấp cao của DMCC đã đánh giá cao về những cống hiến của CEO Lê Hoàng Diệp Thảo cho ngành cà phê Việt Nam nói chung, và thương hiệu King Coffee nói riêng – một thương hiệu cà phê Việt Nam với những thành công nhất định trên thị trường quốc tế, nổi bật với chất lượng tuyệt vời.

Trước đó, trong giai đoạn 2021-2022, thương hiệu King Coffee đã ghi dấu ấn sâu đậm tại thị trường Trung Đông nói chung và thị trường UAE nói riêng thông qua các hoạt động hợp tác giao thương và văn hoá. Trong suốt 6 tháng (1/10/2021 – 31/3/2022), King Coffee là thương hiệu duy nhất được chọn để đại diện cho ngành cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai– sự kiện được sánh ngang với "World Cup" hay "Olympic" dành cho giới doanh nhân toàn cầu, tổ chức 5 năm một lần và có lịch sử hơn 170 năm. Hơn thế nữa, vào ngày 22/12/2021, King Coffee tự hào khi trở thành đơn vị giúp Việt Nam xác lập Kỷ lục Thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam. 

Chia sẻ tại buổi sự kiện, CEO Lê Hoàng Diệp Thảo phát biểu: “DMCC là 1 trong những tổ chức đã kết nối và giúp cho cà phê Việt Nam lớn mạnh rất nhanh chóng, nổi tiếng và đặc biệt là giá cà phê được tăng lên gần tương đương với Arabia. Tôi nhìn nhận sự đồng hành cùng DMCC sẽ là cơ hội rất tốt cho tất cả doanh nghiệp Việt Nam mượn lực và tự tin vươn mình ra thị trường quốc tế. Đồng thời, tôi cũng sẽ tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam làm sao để tiến ra thế giới thông qua cánh cổng thương mại này được ngày một nhiều hơn, hiệu quả hơn và phát triển thực sự.”

Bên cạnh đó, những yếu tố trên đã góp phần quan trọng giúp King Coffee có được sự đa dạng, tạo nên sự năng động và sức cạnh tranh để tự tin xâm nhập vào trung tâm thương mại hàng hóa toàn cầu hàng đầu thế giới tại thị trường kinh tế cường thịnh Dubai cùng DMCC. Với những chia sẻ thiết thực giữa tại sự kiện Make For Trade Live - Ho Chi Minh in Focus, DMCC sẵn sàng cung cấp một hệ sinh thái hoàn chỉnh về các chính sách thương mại tối ưu nhất, giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao tính cạnh tranh và mở rộng thị trường. Giai đoạn tới, với sự đồng hành cùng DMCC, King Coffee sẽ nổ lực tạo dựng kết nối giao thương bền vững để mở rộng phát triển kinh doanh mang đến nhiều giá trị lớn hơn cho ngành nông nghiệp Việt Nam.